แพลตฟอร์ม หมอพร้อม
ข่าวประกาศ/ประชาสัมพันธ์
รายงานสถิติข้อมูล
ถาม-ตอบ หมอพร้อม
Q: platform ระบบหมอพร้อม (LINE/APP/station) เป็นของใคร? มีแผนการพัฒนาอย่างไร?
A: ระบบหมอพร้อม เป็น platform กลางของกระทรวงสาธารณสุข
พัฒนาต่อยอดมาจาก Platform หมอพร้อมที่ใช้บริหารจัดการวัคซีนโควิด19 เมื่อปีพ.ศ. 2564
ปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ถือสิทธิ กำกับควบคุมพัฒนา platform หมอพร้อมให้เชื่อมโยงกับระบบปฏิบัติการที่ใช้งานในโรงพยาบาลของรัฐกว่า 38 บริษัท รวมทั้งดูแลความถูกต้องของการปรับ function ต่างๆ บน Platform ทุกรูปแบบ ให้เหมาะสมกับการบริการประชาชน ตามแนวทางและนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข
Q1 วิธีลงทะเบียนใช้งาน “หมอพร้อม Application”
A1 สามารถดูวิธีการลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชันหมอพร้อม ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ได้ทั้ง IOS และ Andriod
Q2 วิธีการแก้ไขข้อมูลโปรไฟล์บน Application
A2 สามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวบน Application “หมอพร้อม” ได้ที่เมนูประวัติส่วนตัว
Q3 วิธีการเปลี่ยนรหัสผ่าน
A3 สามารถวิธีเปลี่ยนรหัสผ่านบน Application “หมอพร้อม” โดยกดปุ่ม “ลืมรหัสผ่าน” จากนั้นกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่เคยใช้ลงทะเบียนครั้งแรก ไม่สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้ครับกรณีที่ไม่สามารถกดลืมรหัสผ่านได้เนื่องจากระบบแจ้งว่าเบอร์โทรไม่ถูกต้อง ให้แจ้งแก้ไขเบอร์โทรที่ > https://forms.gle/miebRkTCByiTAKGx7
Q4 ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ระบบแจ้งว่าสถานะไม่ปกติ ข้อมูลไม่ถูกต้อง
A4 แนะนำดังนี้ครับ 1) ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องตามข้อมูลบนบัตรประจำตัวประชาชน หากข้อมูลที่แสดงบนหน้าจอไม่ถูกต้อง ให้แก้ไขให้ถูกต้องครับ หากข้อมูลถูกต้องแล้วแต่ยังทำไม่ได้ ให้ลบชื่อนามสกุลออกแล้วกรอกใหม่นะครับ 2) วันเดือนปีเกิด > กรอกในรูปแบบ “ปปปปดดวว” และตรวจสอบให้แน่ใจว่าตำแหน่งของ “เดือน” และ “วันที่” ไม่สลับกัน 3) เลขหลังบัตร > กรอก “ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ 2 ตัว ตามด้วยตัวเลข 10 หลัก โดยไม่ต้องใส่ขีด (-)”
Q5 ลืมรหัสผ่านต้องทำอย่างไร สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้หรือไม่
A5 หากลืมรหัสผ่าน ต้องกดปุ่ม “ลืมรหัสผ่าน” จากนั้นกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่เคยใช้ลงทะเบียนครั้งแรก ไม่สามารถสร้างบัญชีใหม่ได้ครับกรณีที่ไม่สามารถกดลืมรหัสผ่านได้เนื่องจากเปลี่ยนเบอร์โทรใหม่หรือระบบแจ้งว่าเบอร์โทรไม่ถูกต้อง ให้แจ้งแก้ไขเบอร์โทรที่ > https://forms.gle/miebRkTCByiTAKGx7กรณีที่กดลืมรหัสผ่านแล้ว แต่ระบบแจ้งว่าท่านยังไม่ได้ลงทะเบียนใช้งาน แนะนำให้กดลงทะเบียนใช้งานที่ “สร้างบัญชีใหม่” ครับ
Q6 กดลืมรหัสผ่านแล้ว แต่ไม่ได้รับรหัสผ่านใหม่ทาง SMS
A6 หากกดลืมรหัสผ่านแล้ว แต่ไม่ได้รับรหัสผ่านใหม่ทาง SMS เกิดจากเบอร์โทรศัพท์ที่กรอกอาจไม่ตรงกับเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนครั้งแรก หมอพร้อมแนะนำให้แจ้งแก้ไขเบอร์โทรที่ https://forms.gle/miebRkTCByiTAKGx7 เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว จะสามารถขอรับรหัสผ่านใหม่ได้อีกครั้ง”
Q7 เปลี่ยนเบอร์/ลืมเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียน Application ครั้งแรก
A7 แจ้งแก้ไขเบอร์โทรที่ https://forms.gle/miebRkTCByiTAKGx7 เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว จะสามารถกด “ลืมรหัสผ่าน” เพื่อขอรับรหัสผ่านใหม่ได้อีกครั้งครับ
Q8 ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ระบบแจ้งว่าเบอร์โทรศัพท์ของท่านไม่มีหรือไม่ถูกต้อง
A8 แจ้งแก้ไขเบอร์โทรที่ > https://forms.gle/miebRkTCByiTAKGx7
Q9 ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ระบบแจ้งว่าบัตรสิ้นสภาพการใช้งาน เนื่องจากกรณีบัตรหาย
A9 แนะนำดังนี้ครับ 1) กรณีทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ > โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านลงทะเบียนโดยใช้บัตรประชาชน “ล่าสุด” 2) กรณีที่ลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลตาม “สำเนาบัตรประชาชน” > กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลขหลังบัตรตามสำเนาฯ เป็นเลขหลังบัตรที่อยู่บนบัตรประชาชนของท่าน 3) หากทำตามข้อ 1 และ 2 แล้ว แต่ยังไม่สำเร็จ แนะนำให้ตรวจสอบสถานะบัตรประชาชนกับหน่วยงานที่ออกบัตรครับ เนื่องจากระบบหมอพร้อมตรวจสอบความถูกต้องของบัตรกับฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยครับ
Q1 วิธีลงทะเบียนใช้งาน “หมอพร้อม LINE OA”
A2 สามารถลงทะเบียนใช้งาน LINE OA “หมอพร้อม” ได้ด้วยการเพิ่มเพื่อนบน Application Line
Q3 วิธีแก้ไขข้อมูลโปรไฟล์บน LINE OA
A3 สามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวบน LINE OA “หมอพร้อม” หลังจากที่ลงทะเบียนสำเร็จ
Q3 วิธีเพิ่มบุคคลในครอบครัว
A3 สามารถเพิ่มบุคคลในครอบครัวบนไลน์หมอพร้อม
Q4 ลงทะเบียนไม่สำเร็จ โดยระบบแจ้งว่าท่านเคยลงทะเบียนอยู่แล้ว
A4 หากลงทะเบียน LINE OA “หมอพร้อม” ไม่สำเร็จ โดยระบบแจ้งว่าท่านเคยลงทะเบียนอยู่แล้ว แนะนำให้แก้ไขโดยวิธีต่อไปนี้ครับ 1) ลบบัญชีการลงทะเบียนเดิม โดย -คลิกเมนู “แก้ไขข้อมูลส่วนตัวและบริการอื่นๆ” -คลิก “แก้ไขข้อมูลส่วนตัว” -คลิก “รูปถังขยะสีแดง” ตรงบัญชีที่ต้องการลบ -คลิก “ยืนยัน” 2) หากไม่สามารถดำเนินการตามข้อ 1 ได้ ให้กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มต่อไปนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ครับ > https://forms.gle/3R6yLRyz9Yuqxcyu8
Q5 ลงทะเบียนไม่สำเร็จ โดยระบบแจ้งว่ากรุณากรอกข้อมูลให้ถูกต้อง
A5 กรอกข้อมูลให้ถูกต้องตามข้อมูลบนบัตรประจำตัวประชาชนครับ หากทำบัตรใหม่ให้ใช้บัตรประชาชน “ล่าสุด” นะครับหรือหากลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูลตาม “สำเนาบัตรประชาชน” โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลขหลังบัตรตามสำเนาฯ เป็นเลขหลังบัตรที่อยู่บนบัตรประชาชนครับ
Q6 ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ระบบแจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาด
A6 โปรดแจ้งปัญหาเพื่อให้เจ้าหน้าที่แก้ไขที่ > https://forms.gle/kKeYcbXiwjxWnAh57
Q7 กดบันทึกในขั้นตอนการลงทะเบียนใช้งาน/แก้ไขข้อมูล ไม่ได้
A7 แนะนำให้ตรวจสอบและกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง จากนั้นจะสามารถกดบันทึกได้ครับ
Q1 หน่วยบริการที่สนใจเข้าร่วม “หมอพร้อม Station” ต้องทำอย่างไร
A1 หน่วยบริการที่สนใจเข้าร่วม “หมอพร้อม Station” สามารถสมัครใช้งานระบบได้ที่ https://mohpromtstation.moph.go.th โดยศึกษาคู่มือการใช้งานและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://mohpromt.moph.go.th/mpc/mohpromtstation ทั้งนี้หน่วยบริการสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ “หมอพร้อม Station” เพิ่มเติมได้ที่ OpenChat “Moh Prompt Station”
Q2 วิธีตรวจสอบและติดตามสถานการณ์สมัคร
A2 ตรวจสอบและติดตามสถานะการลงทะเบียนเข้าร่วมหมอพร้อม Station ได้ที่เว็บไซต์ https://mohpromtstation.moph.go.th/login ตามขั้นตอนต่อไปนี้ครับ ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะ” ใส่เลขบัตรประชาชนผู้ยื่นลงทะเบียน และ Ref. No. หน้าจอจะแสดงสถานะการลงทะเบียน-หากสถานะได้รับการอนุมัติ หน้าจอจะแสดง “ชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่าน” สำหรับเข้าใช้งานทั้งนี้หน่วยบริการสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ “หมอพร้อม Station” เพิ่มเติมได้ที่ OpenChat “Moh Prompt Station”
Q3 วิธีใช้งานระบบหมอพร้อม Station
A3 ศึกษาคู่มือการใช้งานระบบได้ที่ https://mohpromt.moph.go.th/mpc/mohpromtstation/ ทั้งนี้หน่วยบริการสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ “หมอพร้อม Station” เพิ่มเติมได้ที่ OpenChat “Moh Prompt Station”
Q4 ต้องการทราบ Ref Code (ลืม Ref Code) ต้องทำอย่างไร
A4 หลังการลงทะเบียนเข้าร่วมสำเร็จ จะได้รับเลข Ref code ทันที สำหรับใช้ตรวจสอบสถานะการสมัครครับ หากลืมจดเลข Ref Code ให้แจ้งเลขบัตรประชาชนผู้ยื่นลงทะเบียน และชื่อร้าน/สถานพยาบาล ที่ OpenChat “Moh Prompt Station” เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ครับ
Q5 ลืมรหัสผ่านเข้าใช้งานหมอพร้อม Station
A5 กรณีลืมรหัสผ่านเข้าใช้งานหมอพร้อม Station ให้แจ้งข้อมูลต่อไปนี้ มาทาง [email protected] ครับ 1. Ref Code. หน่วยงาน 2. Username ผู้ใช้งาน 3. เลขประจำตัวประชาชนของผู้ใช้งาน 4. ชื่อและนามสกุล ผู้ใช้งานทั้งนี้หน่วยบริการสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ “หมอพร้อม Station” เพิ่มเติมได้ที่ OpenChat “Moh Prompt Station”
Q6 ค้นหาหน่วยงานที่เข้าร่วม “หมอพร้อม Station”
A6 ค้นหาหน่วยงานที่เข้าร่วม “หมอพร้อม Station” ได้ที่ https://stationmap.moph.go.th/station/map
Q7 ที่ตั้งของหน่วยงานผิด หรือไม่ต้องการให้แสดงบนแผนที่ ต้องทำอย่างไร
A7 หากที่ตั้งของหน่วยงานในแผนที่ผิด สามารถแก้ไขได้ที่ข้อมูลหน่วยงาน โดยบันทึกข้อมูลละติจูด (Latitude) และลองจิจูด (Longitude) ให้ถูกต้องกรณีที่ไม่ต้องการให้ที่จั้งหน่วยงานแสดงบนแผนที่: ให้ลบข้อมูลละติจูด (Latitude) และลองจิจูด (Longitude) ออกจากระบบทั้งนี้หน่วยบริการสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ “หมอพร้อม Station” เพิ่มเติมได้ที่ OpenChat “Moh Prompt Station”
Q1 ใบรับรองแพทย์ดิจิทัลคืออะไร
A1 ใบรับรองแพทย์ดิจิทัล คือ ใบรับรองแพทย์ที่อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์
(Digital Signature) กำกับ แทนการลงลายมือชื่อด้วยปากกา และสามารถสแกน QR Code บนใบรับรองฯ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเจ้าของลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ และตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหลังลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ สามารถใช้ในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ตามกฎหมาย
Q2 สามารถขอใบรับรองแพทย์ดิจิทัลได้ที่ไหนบ้าง
A2 ประชาชนสามารถขอใบรับรองแพทย์ดิจิทัลกับหน่วยบริการที่เข้าร่วมระบบหมอพร้อม โดยตรวจสอบรายชื่อ
หน่วยบริการได้ที่ https://mohpromt.moph.go.th/mpc/mophcertificate/ (หรือสแกน QR Code ด้านล่าง) เมื่อหน่วยบริการออกใบรับรองฯ ให้แล้ว สามารถรับใบรับรองแพทย์ดิจิทัลผ่านหมอพร้อม ได้ทั้ง LINE Official Account และ Application
Q3 ดาวน์โหลดไฟล์หรือพิมพ์ (print) ใบรับรองแพทย์ดิจิทัลอย่างไร
A3 สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF หรือพิมพ์ (print) ใบรับรองแพทย์ดิจิทัลได้ โดยการใช้งานผ่าน “หมอพร้อม”
LINE Official Account (iOS และ Android) และ Application (Android เท่านั้น)
Q4 ขอใบรับรองแพทย์ดิจิทัลกับหน่วยบริการที่เข้าร่วมหมอพร้อมมีค่าใช้จ่ายหรือไม่
A4 ค่าบริการในการตรวจหรือให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัล เป็นไปตามนโยบายหรือข้อกำหนดของแต่ละหน่วยบริการ ประชาชนโปรดตรวจสอบรายละเอียดค่าบริการก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง
Q5 หากต้องการขอใบรับรองแพทย์แบบกระดาษกับหน่วยงานที่เข้าร่วมหมอพร้อม สามารถทำได้หรือไม่
A5 สำหรับหน่วยงานที่เข้าร่วมระบบออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัลผ่านหมอพร้อม ประชาชนสามารถขอรับใบรับรองแพทย์
ในรูปแบบกระดาษได้ด้วยเช่นกัน โดยแจ้งกับหน่วยบริการโดยตรง และค่าธรรมเนียมในการขอเป็นไปตามนโยบายหรือข้อกำหนดของแต่ละหน่วยบริการ
Q6 นำใบรับรองแพทย์ดิจิทัลบนหมอพร้อมไปใช้ทำอะไรได้บ้าง
A6 ใบรับรองแพทย์ดิจิทัลบนหมอพร้อมเป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถนำไปใช้ทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
ได้ตามกฎหมาย อาทิ ใช้ประกอบการสมัครงาน ลาป่วย หรือการดำเนินการต่าง ๆ ในหน่วยงานที่รองรับการใช้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์
Q7 สำหรับโรงพยาบาลหรือหน่วยบริการสุขภาพ ที่ต้องการเข้าร่วมระบบออกใบรับรองแพทย์ ต้องทำอย่างไรบ้าง
A7 กระทรวงสาธารณสุขได้จัดหา licenses สำหรับสร้างใบรับรองแพทย์ดิจิทัลให้กับโรงพยาบาลรัฐทุกสังกัดทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาระบบรองรับการเชื่อมต่อการออกเอกสารฯ ผ่านระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชน
อีกทั้งได้จัดเตรียม Web-based กลาง เพื่อรองรับการใช้งานสำหรับโรงพยาบาล คลินิกเวชกรรม คลินิกทันตกรรม
และคลินิกเทคนิคการแพทย์ ด้วย หน่วยบริการที่สนใจเข้าร่วมสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ https://mohpromt.moph.go.th/
mpc/mophcertificate/
Q1 ใครสามารถรับ EU DCC หรือ DHP ได้บ้าง และรับได้ที่ไหน
A1 ประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะได้รับเอกสารรับรองฯ ของ EU (EU DCC) กรณีต่อไปนี้ 1) ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 กับศูนย์ฉีดวัคซีนทุกแห่งในประเทศไทย 2) ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 กับหน่วยบริการที่เข้าร่วมระบบหมอพร้อม 3) ได้รับการวินิจฉัยโรคโควิด 19 กับโรงพยาบาลที่เข้าร่วมระบบหมอพร้อม,เอกสารรับรองฯ ของ EU (EU DCC) มีทั้งรูปแบบดิจิทัลและกระดาษ ดังนี้ 1) รูปแบบดิจิทัล: สามารถรับได้ที่ LINE OA และแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” ในฟังก์ชัน Digital Health Pass ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด 19 และใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด 19 2) รูปแบบกระดาษ: ติดต่อขอรับกับศูนย์ฉีดวัคซีน หน่วยตรวจโควิด 19 หรือโรงพยาบาลที่เข้ารับบริการศึกษาวิธีการเข้าใช้งาน EU DCC ผ่านหมอพร้อม ได้ตามภาพต่อไปนี้ครับ
Q2 รายชื่อประเทศที่เข้าร่วม EU DCC
A2 ตรวจสอบได้ที่ EU DCC https://ec.europa.eu/info/live-work-travel-eu/coronavirus-response/safe-covid-19-vaccines-europeans/eu-digital-covid-certificate_en#map
Q3 ประเทศไม่ได้เข้าร่วม EU DCC ต้องใช้เอกสารรับรองฯ อะไร ในการเดินทางเข้าประเทศ
A3 ปัจจุบันมาตรฐานในการออกเอกสารรับรองเกี่ยวกับโควิด 19 มีหลายรูปแบบและแตกต่างกันในแต่ละประเทศ ซึ่งระบบ EU DCC เป็นระบบที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลก และเป็นที่ยอมรับในหลายประเทศ สำหรับผู้ที่ประสงค์เดินทางเข้าสู่ประเทศที่ไม่ได้เข้าร่วมระบบ EU DCC โปรดศึกษารูปแบบเอกสารรับรองฯ ที่ประเทศปลายทางกำหนด
Q4 QR Code EU DCC มีวันหมดอายุหรือไม่ หากหมดอายุแล้ว ต้องทำอย่างไร
A4 QR Code บน EU DCC จะมีอายุที่ในการแสดงข้อมูล (Active) ดังนี้ 1) ข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด 19 มีอายุ 90 วัน นับจากวันที่รับวัคซีนเข็มนั้นๆ 2) ข้อมูลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 มีอายุ 7 วัน นับจากวันที่มีการรายงานผลตรวจ 3) ข้อมูลประวัติหายป่วยจากโควิด 19 มีอายุ 180 วัน นับจากวันที่ถูกวินิจฉัยว่าป่วยด้วยโรคโควิด 19 หาก QR Code หมดอายุ แนะนำให้กด “Refresh” เพื่อให้ QR Code ใช้งาน (Active) ได้อีกครั้ง
Q5 QR Code EU DCC ไม่แสดง ต้องทำอย่างไร
A5 QR Code ข้อมูลการฉีดวัคซีน ไม่แสดงในหมอพร้อม แนะนำดังนี้ครับ 1) หากชื่อนามสกุลภาษาอังกฤษไม่แสดงบน Digital Health Pass > ติดต่อศูนย์ฉีดวัคซีนที่เข้ารับบริการ เพื่อขอเพิ่มข้อมูล “ชื่อ นามสกุล ภาษาอังกฤษ” เมื่อศูนย์ฉีดวัคซีนเพิ่มข้อมูลดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว QR Code จะปรากฏในระบบอัตโนมัติครับ 2) กรณีชื่อนามสกุลภาษาอังกฤษแสดงบน Digital Health Pass แล้ว แต่ QR Code ยังไม่แสดง > แจ้งปัญหาได้ที่ https://forms.gle/LsFCmqDaGADXMfkD6 กรณีที่เพิ่งฉีดวัคซีนมา แล้วมีข้อมูลการฉีดแล้ว แต่ QR Code ยังไม่แสดง แนะนำให้ท่านรอให้ระบบสร้าง QR Code ให้ภายใน 24 ชม. ครับ หากเกิน 24 ชม. สามารถแจ้งปัญหามาที่ https://forms.gle/LsFCmqDaGADXMfkD6
MORE…
หน่วยบริการเข้าร่วมโครงการ หมอพร้อม สเตชัน
หมอพร้อม Station
รายชื่อหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ หมอพร้อม Station
ใบรับรองแพทย์ดิจัทัล
โรงพยาบาลที่เข้าร่วมระบบออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัล รวม 1028 แห่ง
EU COVID-19 Testing
ตรวจสอบชุดตรวจ ATK ที่ EU รับรอง จาก EU/European Commission
สแกน QR Code EU
สแกน QR code ตรวจสอบเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนของกลุ่มประเทศ EU และ Non EU ได้บนแอปพลิเคชันหมอพร้อม